Một ngày tương đối vô ích, tố chức biểu tình, và những con người ích kỉ.
Trời âm u suốt ngày nay, ỏai gì đâu. Lúc sáng mưa lâm râm lúc đi đến trường, vừa lạnh, mà giày thì cứ nhớp nháp. Ngồi trên trường cả ngày, 8h sáng đến 4 giờ chiều mà chẳng làm được bao nhiêu thứ, không tập trung được. Hình như muốn bệnh hay sao ấy. Thành thử bỏ về nhà (sớm 1 tiếng so với yêu cầu, đến 5 giờ, và sớm 3 tiếng so với giờ về bình thường của mình, 7 giờ tối). Nằm ngủ một giấc thử xem sao, … Lúc dậy hi vọng khá hơn, để còn ngồi viết bản tường trình cuối năm cho giáo sư…
Nói không làm được việc gì thì cũng không hòan tòan chính xác. Có lập kế họach cho thí nghiệm kia, đang làm nửa chừng để mai làm tiếp. Có nói chuyện với mấy anh ở Boston về việc tổ chức biều tình chống Trung Quốc trước trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York vào dịp Noel này. Mình đang cố gắng điều phối chuyện này cùng với mấy anh cả vài ngày nay. Thời gian cụ thể thì chưa có, nhưng chắc chắn là trước Noel ,và chắc chắn là mình sẽ tham gia. Đúng ra thì đã có thời gian rồi, nhưng … Có tham gia tổ chức thế này mới biết, bên ngòai thì dễ dàng, nhưng bên trong thì không. Cùng một mục tiêu cuối cùng, nhưng có quá nhiều phe phái với mục đích chính trị cá nhân, và hòan tòan không thể dung hòa. Chỉ nội chuyện cờ, mà cũng mệt mỏi cả mấy ngày nay, cãi nhau chí chóe như con nít. Phe thì muốn cờ đỏ sao vàng, phe sinh ở Mỹ thì muốn cờ ba sắc. Mình đã cố chọn đường ở giữa, không cờ gì cả, chỉ băng rôn và khẩu hiệu. Vì suy cho cùng, để bị chụp hình có cờ ba sắc về VN thì không được, còn đám sinh ở Mỹ mà bị thấy chụp với cờ đỏ sao vàng cũng bị chửi. Phe Việt Nam đã chịu con đường ở giữa, còn phe sinh ở Mỹ thì cương quyết phải có cờ của họ. Kết quả ? Chưa chính thức, nhưng có lẽ sẽ phải tách ra riêng. Tối nay mình phải gửi tin nhắn đến hơn 1000 người trong nhóm về việc này, nhiều người trong số đó là Mỹ trắng, dị không thể tưởng tượng được. Ai cũng tự khoe là mình yêu nước, nhưng thực tế cái tính ích kỉ cá nhân chẳng thể giấu được với ai. Kiểu như:
Tôi phản đối Trung Quốc đánh chiếm đảo Hòang Sa, nhưng tôi đại diện cho chế độ cũ, chế độ không còn tồn tại, chứ không phải cho chính phủ Việt Nam hiện giờ. Tôi căm thù chính phủ Việt Nam vì đã để Trung Quốc chiếm đảo …
Mình không quan tâm đến chuyện đúng sai, vì suy cho cùng, đó là quan điểm riêng, mà ở cái đất này (Mỹ) thì ai cũng có quyền có quan điểm riêng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn là tôi, đọc thấy cái này, thì sẽ nghĩ gì ? Dài dằng dặc. Đọc cho đến hết câu thì tụi Trung Quốc đã đi ngủ hết từ lâu. Từ một khẩu hiệu ngắn gọn, tại sao anh lại cứ phải gắn thêm ông bà cha chú vào đây làm gì ? Khi báo chí nước ngòai nghe thấy, hoặc đọc thấy, thì liệu họ có biết anh đứng đây biểu tình vì 1/Phản đối Trung Quốc. 2/Phản đối chính phủ Việt Nam. 3/Anh đại diện cho chế độ cũ ??? Rốt cuộc là cái nào ? Miệng thì lúc nào cũng tuyên bố là yêu nước, không muốn mất nước, nhưng thực sự cái tôi của anh to đùng, che kín cả bầu trời, không cho anh có cơ hội để suy nghĩ chín chắn.
Còn mình ? Mục đích chính là cho thế giới biết về hành động của Trung Quốc. Nhưng một mục đích cũng không kém phần quan trọng là gửi tín hiệu cho anh em ở quê nhà: Tụi mình dù đi du học nhưng vẫn là người VN, vẫn yêu nước, vẫn sát cánh cùng anh em, và thực sự, mình tự hào về cuộc biểu tình của các anh em trước ĐSQ/LSQ TQ mấy ngày trước. Dù muốn xách cờ đỏ sao vàng đi, nhưng mình đã phải nhượng bộ. Trong những tình huống như thế này, nên đòan kết, vì dù sao cũng cùng một dòng máu Lạc Hồng. Có đòan kết thì may ra người ta mới nghe tiếng kêu của mình, tiếng kêu của những người con từ một đất nước bé xíu xiu bên cạnh Trung Quốc. Nhưng chẳng ai chịu nắm lấy bàn tay mình giơ ra cả…
Tí nữa dậy muốn viết thêm gì thì sẽ thêm vô. Vài hôm nữa rảnh thì sẽ cập nhật tình hình ngày giờ cho mọi người, và dĩ nhiên sau đó sẽ có hình ảnh.
zzzzzzzz … zzzzzzzzz
13/12/2007 at 9:13 pm
Nếu bạn làm được cuộc biểu tình này thì quả rất hay. Tớ ủng hộ quan điểm “không cờ” của Việt, hi vọng là bạn sẽ thuyết phục được những người bạn sinh ra ở Mỹ…
13/12/2007 at 10:07 pm
Uâỳ =_____= Em thực sự vẫn chưa đọc hết nhưng mà em nghĩ bro nên khuyên hội dó đừng có biểu tình nữa, hoặc ko là boá công an dẹp bọn nó đi ^^”
Nhưng em khuyên bro lần cuối, đừng có tham gia ba cái vớ vẩn ấy ~~ ^^
Thực sự là em rất ghét cía hội “cờ 3 sọc” ở bên Mỹ và một số các nước khác,hội đấy hầu như chẳng nắm bắt đc thông tin gì của nwosc nhà cả và coi việt nam gần như ko ra gì…awn, em cũng ko biết rõ về chính trị nên chỉ nói đc đến đây thôi
Cái chế độ cũ ấy đã chết từ năm 75 rồi bro ạ, còn hội VN ở hải ngoại là những kẻ tưởng bở
Và nếu đc, thì bro hãy liên lạc với địa sứ quán VN ở Mỹ để họ dẹp cái đám phản loạn ấy đi >”<
13/12/2007 at 10:52 pm
Nói chung là không thể “ngửi” được cái bọn Việt Nam phản động ở nước ngoài. Đại diện chế độ cũ là cái gi. Không thể tưởng tượng được bọn chúng lại phát ngôn một cái câu đần độn đến như vậy. Dù là bất cứ chế độ nào, hệ tư tưởng nào, bọn chúng phải hiểu điều quan trọng rằng chúng là người Việt Nam, mang dòng máu Việt, nói tiếng Việt và khi đó cần đại diện cho những người con người Việt Nam, đại diện cho nước Việt Nam phản đối việc Trung Quốc chiếm đảo.
Cái câu “Tôi căm thù chính phủ Việt Nam vì đã để Trung Quốc chiếm đảo …” lại càng thể hiện cái sự ngu dốt của bọn phản động này. Chinh chế độ Ngụy ngay xưa làm mất Hoàng Sa. Nói lại lích sử một chút, trước khi bắt đầu chiến dịch Hồ Chí Minh, TQ nổi tiếng là cái bọn thâm hiểm đã nhân cơ hội quân Ngụy đang suy yếu, chiếm trước Hoàng Sa. Khi đó, quân miền Bắc phải tập trung cho việc giải phóng hoàn toàn miền Nam, phải tính toán việc Mỹ trở lại Việt Nam (có thể sử dụng bom nguyên tử tại Việt Nam), nên cũng chỉ kịp thời lấy được Trường Sa.
Mình cũng có lời khuyên là Việt đừng tham gia cùng cái bọn phản động đó.
13/12/2007 at 10:57 pm
Ủng hộ anh Việt hết mình đấy, Ben biết những người chống cộng ở đây họ thế nào, nhưng hi vọng họ sẽ tạm gác cái tôi của họ sang 1 bên để lo chuyện trọng đại hơn. Chúc cho cuộc biểu tình này thành công. Cố lên nhé!
14/12/2007 at 1:00 am
Nước Việt Nam chỉ có 1. Và dân tộc Việt Nam cũng thế.
Dù nhiều lúc có khó chịu bực mình hay cả chửi rủa thế này thế kia, em vẫn ủng hộ chính phủ Việt Nam.
Trong những lúc thế này, những người xưng là mang dòng máu Việt Nam thì nên sát cánh bên nhau chứ không phải chia bè xẻ cánh.
Nhưng mà đúng là phức tạp :)). Hy vọng anh sẽ cập nhật thông tin vụ biểu tình này trên blog.
Em ở Hàn, 16/12 này ở VN biểu tình mà không tham gia được, sau Noel sinh viên ở đây mới biểu tình, em lại về VN rồi. Chán
14/12/2007 at 3:19 am
I feel so terrible. How Vietnamese can saparate like that. But also i think it`s so hard work 4 u. I`m still living in VN n I hope as long as we`re Vietnam children, we should do something.
14/12/2007 at 4:32 am
em lúc nhìn mọi người chí chóe về cái chuyện cờ, chợt nghĩ nếu đi biểu tình mà vẫn phô cái nội bộ lục đục ra thì nhìn có phải ngu xuẩn trong mắt bọn nước ngoài không. Không dùng cờ là giải pháp hợp lý rồi, mấy người không chịu nhượng bộ đúng là cứng đầu, em thấy mấy người đấy cũng chẳng phải nghĩ cho hoàng sa trường sa gì đâu mà chỉ nhân tiện muốn promote cho chế độ cũ thôi, lol.
14/12/2007 at 6:10 am
Hay. Nhưng phải cẩn thận.
14/12/2007 at 8:07 am
tôi đang ở Việt Nam và tôi ủng hộ việc biểu tình để ủng hộ Viêt Nam nhưng tôi khuyên pro ko nên tham gia biểu tình như thế này vì không những không giúp được gi mà còn gây chia rẽ mọi người hãy ngừng cuộc biểu tình này đi. Đại Đoàn Kết nha
14/12/2007 at 12:47 pm
Không hiểu sao, thấy cái chuyện biểu tình này, dường như nhiều người tham gia không vì mục đích chính là bảo vệ đất nước, bảo vệ dân tộc, mà có nhiều động lực lạ lắm, như tham gia cho vui, rồi nói bàn rồi lại đặt đó, chả đi tới đâu cả. Mình đang học bên CH Séc, cũng nghe phong thanh, hội SV bên này cũng muốn có biểu tình, nhưng rốt cuộc cũng chẳng thấy đâu, chăc nói cho hay thôi. Buồn, nhìn thấy ở nhà, mọi người được sống trong lòng tự tôn dân tộc, những đứa con xa tổ quốc như chúng ta, không khỏi cảm thấy chạnh lòng!Thôi thì, tự hào dân tộc, cứ để nó trong lòng vậy, không ngừng ca ngợi đất nước trong các buổi Presentation, cho bạn bè quốc tế, chứ biết sao giờ!
14/12/2007 at 6:45 pm
Tien, Ben, LostRabbid, Hau, Lavender: cuộc biểu tình vẫn sẽ diễn ra như dự kiến. Không khí tổ chức đã khác hẳn, khá hơn nhiều.
Hako, Foxy, cocsau: dẫu biết là mình không đồng ý với họ, nhưng trong thời điểm này, chỉ có đòan kết mới thắng bạn à. Tham gia biểu tình chung có nghĩa là mình với họ cùng muốn phản đối TQ, có vậy thôi, chứ không có nghĩa là mình đồng ý với họ về bất kì cái gì khác. Hơn nữa, công bằng mà nói, kô phải người VN ở Mỹ nào cũng phản động.
paddy: sẽ có thông tin cập nhật.
duy277: các khác nhau giữa một con người lớn với những người a dua ăn theo là hành động. Hơn nữa, những người bạn của duy chưa hẳn là chỉ biết nói, mà có khi chỉ thiếu khả năng tổ chức. Bên này, nhất là khu vực bờ Đông nước Mỹ, có rất nhiều cái đầu lớn. Nên kì này khả năng thành công rất cao.
14/12/2007 at 8:25 pm
Minh không nói người VN nào ở Mỹ cũng là phản động. Đơn giản ở đây mình chỉ phân tích những suy nghĩ những câu nói thể hiện tính phản động của một bộ phận người Việt Nam ở Mỹ vẫn còn tư tưởng phản động.
Mình không phân tich nhiều về cái đoàn kết mà bạn nói ra nhưng mình nghĩ rằng bạn nên đoàn kết với những người có suy nghĩ đúng đắn (chứ không phải là những người phát ngôn như “Tôi căm thù chính phủ Việt Nam vì đã để Trung Quốc chiếm đảo”) thì tinh thần đoàn kết sẽ cao hơn rất nhiều.
Vài lời đóng góp
————————-
Foxy Tokyo, Japan
16/12/2007 at 2:50 am
khong doan ket nhau lai thi som hay muon nuoc VN cung se diet vong thoi. Day la thoi diem thu thach tinh doan ket dan toc do dong bao a.
16/12/2007 at 12:44 pm
“Mười sáu chữ vàng” tặng TQ của thanh niên VN thế kỷ 21:
Láng giềng khốn nạn
Khợp đất toàn diện
Lấn biển lâu dài
Thôn tính tương lai.
Và “Mười sáu chữ vàng” tặng đảng Việt gian cộng sản :
Theo Tàu hại nước
Bán đất toàn diện
Nhượng biển lâu dài
Đếch kể tương lai.
19/12/2007 at 11:08 am
Ôi , xem anh viết mà cũng mong ghê Vysa bên tụi em sẽ tổ chức một buổi biểu tình ra trò trước ĐSQ ạ . Cũng đỡ cái là bên em , cái * bọn VN cờ 3 sọc * này ko có ( hoặc là chưa xuất đầu lộ diện bao giờ ) , nên thấy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng du học sinh cũng oke lắm ^__^ . Mấy bữa trước cũng đã thấy có kiến nghị bên Vysa rằng dhs ở Nhật cũng phải nên làm gì đấy cho nước nhà , mà vẫn chưa thấy các anh chị ở trên có ý kiến gì cả
( hoặc là do em chưa cập nhật kịp cũng nên >_< ) . Em cũng mong có , mong được tham gia , ko phải đi chơi cho vui , mà là muốn chung tay , chung sức với mọi người 
Anh sẽ lại cập nhật thêm haa ^__^
20/12/2007 at 9:37 am
ong Pham văn Đòng đă biếu Trường sa và Hoang Sa cho Trung Hoa
bai văn lich sử này mọi người đều biết
nếu chưa được đọc xin que blog
http://levantrung.wordpress.com/2007/12/17/h%e1%bb%9d-s%c6%a1-tr%c6%b0%e1%bb%9dng-sa-hoang-sa/
hờ sơ Trường sa, Hoàng sa …
Posted in Uncategorized on December 17, 2007 by levantrung
hờ sơ Trường sa, Hoàng sa …cách đây 13 nămbài FEER viết từ năm 1994″…The late Ho Chi Minh was once asked whether he was pro-Soviet or pro-China. He responded that he was pro-Vietnam. It is now time for Hanoi to acknowledge that there were times when the Saigon administration was more pro-Vietnam than the government in the North. “
Edit | 1 Comment »
22/12/2007 at 7:24 am
Em thông cảm cho những người ngày xưa đã có mối thù với cộng sản nhưng em ghét cay ghét đắng mấy người phản động. Suốt ngày họ cứ tìm những chi tiết nhỏ nhặt để chống phá chính phủ VN. Sao họ không hiểu họ đã giúp gì cho nước VN mà lại muốn VN có bạo loạn là sao. Em nói rồi. VN ta bây giờ thật là yên bình. Chế độ nào cũng có cái xấu cái tốt. Ghét nhất là mấy người dám đem Bác Hồ ra bêu rếu. Tới lúc VN bị TQ lấn át thì chả thèm nói gì, có làm chi giúp cũng xem mình có mang cái chế độ cũ ra khoe được không!
Nhưng em vẫn ủng hộ biểu tình của Việt kiều ở các nước. Có vậy người ta mới biết TQ xảo trá cỡ nào và dân ta yêu nước thế nào chứ nhỉ
23/12/2007 at 5:42 pm
Hội Lưu học sinh Boston toàn các chú không có xương sống, chỉ giỏi nịnh hót, to mồm. Có chú nào dàm nghĩ ra cái gì đâu. Thấy anh em hô hào đi biểu tình thì húng, đến lúc có người ở đâu đó ho một cái, thế là làm con rùa rụt cổ, không dám đi nữa.
Trí thức như đám đấy, nhục !
04/01/2008 at 2:33 pm
Hi,
Hoan hô em Viêt. Đọc xong bài này anh không định viết, nhung thấy ngứa tay, vì 1 số em quá non nớt về chính tri..Anh không hiểu em Foxy định gọi ai là phản động. Đây là từ của nhũng người cộng sản, gọi người quốc gia, hay là những người khong có cùng 1 suy nghĩ như ho. Em nên “open mind” 1 chút, đừng học mấy từ xàm sở đó. Anh thì thì ghét nhừng người cực đoan, dù ho cộng sản hay chống cộng. Tuy nhiên anh hiểu tai sao họ chống công. Cha họ bị giết trong trại cải tạo, họ bị cấm học đại hoc…. Nói chung em còn quá ngây thơ đê hiểu mặt trái của cộng sản. Còn em Hako thì đòi bao toà đại sứ VN đi bắt sinh viên người Mỹ gốc Viêt. Em nghĩ mấy ông Việt Cộng đó là ai mà có quyền giữ vây. Hahahạ Ở đây tụi anh muốn chưởi bush 1,000 lần, cũng chả ai đụng đến anh..Thôi nói vậy đủ rồi. Bây giờ noi chuyện đi biểu tịnh Nếu là anh tổ chức thì anh cho sinh du học được mang cờ đỏ, va1 sinh viên Mỹ gốc Việt mang cờ vạng Tuy nhiên, những em sinh viên Mỹ gốc Việt cũng khong sai, vi1 thiểu số phục tùng đa sộ 1,500.000 người Mỹ gốc Việt trong khi chỉ có 6,000 sinh viên du học. Thực ra tổ quốc mới quan trọng, chế độ và màu cờ không quan trong. Chế độ có thể sụp đổ, và bị thay đổi, nhưng tổ quốc la1 vĩnh cửu
04/01/2008 at 2:57 pm
Hai mươi năm trước đây, anh là sinh viên của University of Houstọn Anh đi học cả 3 nền giáo dục khác nhau, Việt Nam Cộng Hoà, Cộng Hoa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, và Mỹ, vì thế khó có ai phỉnh gạt anh được. Nươc’ là của chung không của 1 riêng ai.
Tuy nhiên anh cũng noi cho em rõ là 1974 khi Trung Cộng chiêm Hoàng Sa, chình phủ VNCH(Miền Nam) kêu gọi chính phủ VNDCCH(Miền Bắc) ký vào tuyên bô chung, phản đối Trung Cộng, nhưng chính phủ VNDCCH từ chội. Tuổi trẻ bao giờ cũng nhiệt thành yêu nưóc, dù em là Quốc Gia hay Cộng Sản đối với anh không thành vấn đê. Đừng bao giờ đông`hoá tổ quốc với phe phái hay đảng phái nào cả.
Hãy cho Trung Quốc biết đừng bao giờ` làm càn với VN.